สิ่งเหล่านี้จะเป็นเทรนด์การดูแลผิวที่ใหญ่ที่สุดในปี 2024

Exosomes, neurocosmetics และ supercharged actives เป็นเทรนด์การดูแลผิวที่สร้างสรรค์ที่สุด และบางครั้งก็เป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุด

ซึ่งพร้อมที่จะปฏิวัติความงามในปีใหม่ มันเป็นเรื่องของภาพยนตร์ไซไฟ และบางครั้งก็มีการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในอุตสาหกรรมความงาม: ส่วนผสมออกฤทธิ์ที่คัดมาจากเนื้อเยื่ออ่อนเยาว์ เซรั่มที่ทำให้ผิวของคุณสงบ และประสาทของคุณ เทรนด์การดูแลผิวที่คุณจะเห็นทุกที่ในปี 2024

บางครั้งก็พร่ามัวและเลิกคิ้ว ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการดูแลผิวที่เป็นรายบุคคลมากขึ้น นพ. Corey L. Hartman แพทย์ผิวหนังที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการในเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา กล่าว มีแม้กระทั่งวิธีในการเก็บเกี่ยววัสดุทางชีวภาพของคุณเอง

สำหรับยาฉีดที่ไม่ซ้ำใคร พูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกบ้าคลั่งของวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ชัดเจนว่านี่เป็นเทคโนโลยีที่เพิ่งเริ่มต้นและยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก FDA อย่างแน่นอน

เวชศาสตร์ฟื้นฟูจะสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลผิวของคุณ การดูแลผิวในปีนี้ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การจัดการกับสัญญาณแห่งวัยเท่านั้น มันจะพยายามทำให้เซลล์ประพฤติตัวอ่อนเยาว์ขึ้น Steven Cohen, MD, ศัลยแพทย์พลาสติกที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการในซานดิเอโกกล่าว เช่นเดียวกับเทรนด์การดูแลผิวมากมายที่เคยมีมา

กระแสนี้มีรากฐานมาจากการแพทย์ ในกรณีนี้คือเวชศาสตร์ฟื้นฟูซึ่งเน้นที่การพัฒนาและการประยุกต์ใช้วิธีการรักษาเพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถรักษาตัวเองได้ ตัวอย่างเช่น เซลล์ต้นกำเนิดซึ่งเป็นแผ่นเปล่าทางชีวภาพที่สามารถเปลี่ยนเป็นผิวหนัง กระดูกอ่อน หรือกระดูกใหม่ ได้ถูกนำมาใช้ในด้านเนื้องอกวิทยาเพื่อช่วยให้ร่างกายผลิตเซลล์เม็ดเลือดใหม่

hoiana casino  หลังจากได้รับเคมีบำบัดในปริมาณมาก อีกครั้ง สิ่งนี้อาจฟังดูเหมือนนิยายวิทยาศาสตร์ (คำสั่งสูงสำหรับวงการแพทย์ ไม่ต้องพูดถึงห้องแล็บที่ผลิตมอยส์เจอร์ไรเซอร์)

แต่มีวิธีทำให้ผิวของคุณไม่เพียงแต่ดูอ่อนเยาว์ แต่ยังอ่อนเยาว์อีกด้วย ตัวอย่างเช่น การฉีดพลาสมาที่มีเกล็ดเลือดสูง ใช้เซลล์เม็ดเลือดและพลาสมาของบุคคลเพื่อเร่งการรักษา (เช่น คนไข้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา)

และอาจเป็นประโยชน์ต่อผิวหนังโดยการปรับปรุงลักษณะที่ปรากฏของริ้วรอย รูขุมขน รอยดำ และ ส่งเสริมการผลิตคอลลาเจนตามการศึกษาขนาดเล็กชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสาร Experimental and Therapeutic Medicine อย่างไรก็ตาม ไม่มีความเห็นพ้องต้องกันว่าการฉีดพลาสมาที่มีเกล็ดเลือดสูงมีประโยชน์ต่อผิวหนังหรือไม่ เนื่องจากหลักฐานมีแนวโน้มที่จะมีจำกัด

การฉีดนาโนแฟตเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่จะเก็บเกี่ยวเซลล์ต่างๆ รวมถึงสเต็มเซลล์จากไขมันในร่างกายของแต่ละคน การทบทวนผลการศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Clinical Medicine พิจารณาว่าการฉีดนาโนแฟตสามารถปรับปรุงสีผิวและพื้นผิวได้หรือไม่ และอ้างอิงถึงกรณีหนึ่งที่นาโนแฟต 5 ซีซี

ช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกของผู้ป่วยอย่างเห็นได้ชัดในหนึ่งปีหลังการรักษา . แต่ผู้เขียนยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า “จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเทคนิคนี้ในระยะยาว” ในปี 2024 วิธีการลดริ้วรอยที่ปรับให้เรียบขึ้น

แบบเฉพาะตัวนี้จะส่งผลต่อการดูแลผิวที่บ้าน Acorn Biolabs เป็นบริษัทหนึ่งที่จะเก็บเกี่ยวสเต็มเซลล์ของตัวเองโดยการถอนขน 50 เส้นออกจากศีรษะ และเก็บรักษาด้วยความเย็นจัด (หรือที่เรียกว่าแช่แข็ง) พวกเขากล่าวว่าพวกเขาจะนำเสนอการดูแลผิวส่วนบุคคล: ปัจจัยการเจริญเติบโตแบบแห้งเยือกแข็งและเอ็กโซโซม (จะมีข้อมูลเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้)

จากเซลล์ของลูกค้าเองสามารถถูกสร้างใหม่ในกรดไฮยาลูโรนิกได้ การปรับแต่งระดับนี้จะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่าย การเก็บเกี่ยวเพียงอย่างเดียวมีราคาประมาณ 945 ดอลลาร์ และการเก็บสเต็มเซลล์ของคุณอยู่ที่ 190 ดอลลาร์ต่อปี