จัดห้องพระถูกหลัก ทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

จัดห้องพระถูกหลัก ทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม ห้องพระ เป็นที่รวมของสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน ฉะนั้นการจะเลือกห้องในบ้านให้แปลงเป็นห้องพระ ก็เลยจำเป็นจะต้องระบุอีกทั้งแนวทาง ตำแหน่งให้ดี ด้วยเหตุว่าเข้าใจกันว่าแม้ปฏิบัติถูก จะผลักดันให้เจ้าของบ้านเผชิญแม้กระนั้นสิ่งดีๆนำความมงคลมาให้กับคนที่พักอาศัยในบ้าน

 

ดังนั้น คนที่กำลังคิดปรับปรุงบ้านใหม่ หรือซื้อบ้าน ควรจะศึกษาค้นคว้าการจัดห้องพระอย่างแม่นยำ ดังต่อไปนี้

ตำแหน่งแนวทางของห้องพระ เริ่มต้นที่การเลือกห้องเลือกหนึ่งในบ้าน ควรจะย้ำเรื่องความเงียบสงบ แล้วก็ความเหมาะสมเป็นหลัก ถ้าบ้านสองชั้นควรจะให้อยู่ชั้นบนหรือชั้นสอง ไม่ควรไว้ชั้นแรก เพราะจะถูกเหยียดย่ำได้ง่าย

ที่สำคัญจำต้องไม่อยู่ใกล้ห้องครัว หรือห้องสารพัดประโยชน์ ซึ่งถูกจัดวางไว้เพื่อความเบิกบานใจของครอบครัว เนื่องด้วยมีเสียงดัง ทั้งนี้ในกรณีที่อยู่ข้างห้องนอน ให้คำนึงถึงทิศทางการนอนของห้องนอนซึ่งปลายเท้าไม่ควรจะหันมาทางห้องพระ เพราะจะทำให้เกิดการไม่มงคล

ส่วนบ้านหลังไหนเลือกตำแหน่งห้องพระใกล้กับห้องสุขา ตามความเข้าใจคือห้องน้ำจะเป็นห้องที่สะสมสิง่ปฏิกูล ซึ่งห้องสุขาถือได้ว่าสถานที่ชำระล้างของเปรอะเปื้อน ด้วยเหตุนั้นหากจึงควรเลือกห้องพระใกล้กับส้วม ควรที่จะเลือกตู้หรือข้าวของมากั้น

ดังนี้ นอกเหนือจากการที่จะจะต้องใคร่ครวญตำแหน่งของห้องพระเป็นหลักแล้ว เรื่องของด้านก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็น โดยตามศาสตร์ฮวงจุ้ยจะแนะนำให้ห้องพระหันหน้าหรือหันออกไปทางทิศมงคล คือด้านตะวันออกหรือทางด้านเหนือ

หิ้งพระวางที่ไหน สร้างความมงคล หิ้งพระ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญในห้องพระ เว้นเสียแต่เจ้าของบ้านตามความเชื่อถือว่ากันว่าถ้าหากจัดวางหิ้งพระไว้ที่ใจกลางของบ้าน ซึ่งเป็นหัวใจหลักสำหรับการสื่อวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ แนวทางต่าง ๆ ต้องชัดเจน

ตามความเชื่อถือว่ากันว่าถ้าหากจัดวางหิ้งพระไว้ที่ใจกลางของบ้าน ซึ่งเป็นหัวใจหลักสำหรับการสื่อความหมายถึงสุขภาพ ความมั่งมี มีเงินมีทอง ของเจ้าของบ้านรวมทั้งสมาชิกในบ้าน โดยต้องวางเอาไว้ภายในตำแหน่งที่สูงเป็นหลัก

นอกจากนั้น ควรจะเบือนหน้าหิ้งพระออกไปภายนอกบ้าน เหตุเพราะมีความเชื่อประเด็นการคุ้มครองปกป้องคนภายในบ้านให้ไม่มีความทุกข์ พบเห็นแต่ว่าสิ่งดี ๆ

ดังนี้ แม้บ้านหลังไหนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นำหิ้งพระไว้แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ เช่น ตู้มาบัง โซฟาบัง จะบางทีอาจนำพาเรื่องความเจ็บไข้มาให้กับสมาชิกในบ้านได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว การจะใคร่ครวญเลือกหิ้งพระมาวางในห้องพระ ควรจะเลือกที่ดูแล้วกว้างขวางสะอาดตา และไม่ควรจะทำให้รอบๆดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วเปรอะ เกลื่อนกลาด หรือเลอะเทอะด้วย

 

สนับสนุนโดย    เวียดนามมีคาสิโนไหม